แนะนํา 10 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ดีที่สุดในปี 2567

แนะนํา 10 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ดีที่สุดในปี 2567

การขายของออนไลน์ในยุคนี้ มีเครื่องมือและฟีเจอร์ต่างๆ มากมายที่ช่วยสนับสนุนการขายของออนไลน์ ช่วยบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกับ คำว่า E-Commerce แปลว่า การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และเมื่อพูดถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Platform Ecommerce อาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร Oasys เราขออาสาพาทุกคนมาหาคำตอบ พร้อมแนะนำ 10 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ คืออะไร

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ คือ เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันสำเร็จรูปที่มีเครื่องมือหรือฟีเจอร์มากมาย แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ไทยช่วยให้การบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์เกิดประสิทธิภาพแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (Platform Ecommerce) มีระบบขายของออนไลน์ไว้รองรับครบครัน เช่น ระบบจัดการสินค้า ระบบชำระเงิน ระบบช่วยจัดการคำสั่งซื้อ ฯลฯ ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นได้ง่าย ไม่ต้องลงทุนเยอะ นอกจากนั้นบางแพลตฟอร์มีฐานลูกค้าเยอะอยู่แล้ว ธุรกิจไม่ต้องตามหาลูกค้าเอง แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ มีอะไรบ้าง 10 อันดับที่ได้รับความนิยม มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

แนะนํา 10 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

1.Shopee

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมในไทย มีฐานลูกค้าแน่น เปิดร้านขายของในช้อปปี้ทำได้ไม่ยาก วางขายสินค้าได้หลายหมวดหมู่ มีระบบหลังบ้านช่วยจัดการออเดอร์ ตอบแชทลูกค้า ติดตามสถานะของสินค้า รองรับการรีวิวจากลูกค้า มีระบบชำระเงินหลายช่องทาง เชื่อมต่อกับบริการขนส่งที่หลากหลาย

2.Lazada

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ไทย ติดเทรนได้รับความนิยมไม่แพ้กัน มีระบบหลังบ้านช่วยจัดการร้านค้าออนไลน์ที่ครบครัน ไม่แพ้ Shopee มีระบบชำระเงินรองรับหลายช่องทาง ลงขายสินค้าได้หลายหมวดหมู่ การจัดการออเดอร์ ปริ๊นใบปะหน้า ติดตามสถานะของสินค้า เชื่อมต่อขนส่งได้หลากหลาย มีส่วนของรีวิวจากลูกค้าไว้เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า

3.Facebook Marketplace

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ไม่ควรพลาด พัฒนาโดย Facebook เพื่อคนขายของออนไลน์โดยเฉพาะ รวมฟีเจอร์ที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าออนไลน์ โพสต์ขายของออนไลน์ได้เลย ไม่ต้องมี Fanpage สามารถโปรโมทหรือโฆษณาสินค้าบน Facebook Marketplace ได้

4.Magento

Magento เป็น platform ecommerce ที่ช่วยให้การสร้างร้านค้าออนไลน์ที่ซับซ้อน มีความยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถปรับแต่งร้านค้าออนไลน์ให้เหมาะสมตามความต้องการได้ ทั้งการปรับแต่งธีม เลย์เอาต์ การแสดงผลสินค้า เพิ่มฟีเจอร์ได้ตามความต้องการ มีระบบจัดการสินค้าที่ได้มาตรฐาน พร้อมเครื่องมือช่วยส่งเสริมการขาย รองรับหลายภาษาและหลายสกุลเงิน มีความปลอดภัยสูง

5.Shopify

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ช่วยสร้างร้านค้าออนไลน์ เน้นการใช้งานง่าย ให้บริการที่ครอบคลุม ตั้งแต่ร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็ก ไปจนถึงร้านค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ สามารถจัดการสินค้า ราคาขาย สต๊อกสินค้า การจัดส่ง หรือการจัดการคำสั่งซื้อได้สะดวก มีความปลอดภัยเชื่อถือได้ มีเทมเพลตที่สวยงามให้เลือดใช้งาน ปรับแต่งได้ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ตกเทรน นอกจากนั้นยังมีความสามารถในการเชื่อมต่อกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ

6.WooCommerce

WooCommerce เป็นปลั๊กอินของ WordPress ที่ได้รับความนิยมสูง wordpress e commerce ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์หรือคนทำธุรกิจออนไลน์ มีความยืดหยุ่นในการปรับแต่ง ข้อดีของปลั๊กอินนี้ สามารถติดตั้งได้ง่าย เพิ่มร้านค้าออนไลน์ลงเว็บไซต์ได้ทันที มีระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ที่เหมาะสม จัดการราคาขาย สต๊อกสินค้า การจัดส่ง และมีระบบติดตามคำสั่งซื้อ ตัวปลั๊กอินมีโปรแกรมเสริมที่หลากหลาย เพิ่มฟีเจอร์ได้ตามความต้องการ มี community ที่เอาไว้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์กันอีกด้วย

7.BigCommerce

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซบนคลาวด์ แพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายเหมาะกับธุรกิจทุกขนาด มีฟีเจอร์มากมายรองรับการขายสินค้าออนไลน์ เช่น ระบบจัดการออเดอร์ คำสั่งซื้อ การจัดการชะเงิน การจัดส่ง รวมถึงระบบที่ช่วยสนับสนุนการส่งเสริมการขาย แพลตฟอร์มที่ปรับแต่งได้ยืดหยุ่น ปลอดภัย ที่สำคัญมีหลายแพ็คเกจ หลายราคาให้เลือก เลือกแผนที่เหมาะกับธุรกิจได้เลย

8.Ecwid

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ สามารถสร้างหรือตัดการร้านค้าออนไลน์ได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องโค้ด ใช้กับเว็บไซต์ WordPress, Wix, Shopify ฯลฯ ใช้งานง่ายสามารถปรับแต่งได้สูง ช่วยจัดการสต๊อก คำสั่งซื้อ จัดการการชำระเงิน มีแผนราคาให้เลือกตามความเหมาะสมและยังรอบรับได้หลายภาษาอีกด้วย

9.WIX

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Wix มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและเวอร์ชั่นเสียเงิน สร้างเว็บได้โดยไม่ต้องมีทักษะการเขียนโค้ด มาพร้อมเครื่องมือที่ใช้งานง่ายเทมเพลตสวยๆ มีให้เลือกตามความต้องการ มีธีมหลากหลายและมีฟีเจอร์ครอบคลุมช่วยให้สร้างร้านค้าออนไลน์ได้ง่าย สามารถตั้งค่าเว็บให้สอดคล้องกับการทำ SEO

10.AppMaster

ปิดท้ายด้วยแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ AppMaster สำหรับสร้างแอปพลิเคชั่นบนคลาวด์ (No Code) สร้างแอปฯ แบบไม่ต้องเขียนโค้ด ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งแอปฯ ได้ตามความต้องการ มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี เสนอแผนราคาที่หลากหลาย คุ้มค่า เลือกแผนที่เหมาะสมกับธุรกิจได้เลย

สรุป

10 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ไทยติดเทรนที่น่าสนใจและได้รับความนิยมในปัจจุบันมีอะไรบ้าง แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ คืออะไร ช่วยสร้างร้านค้าออนไลน์ จัดการร้านค้าออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีเครื่องมือหรือฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์คนขายของออนไลน์ เลือก Platform Ecommerce ที่ใช่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้เลย อย่างไรก็ตาม หนึ่งธุรกิจสามารถมีแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่หลากหลายได้ตามต้องการ ยิ่งมีช่องทางการขายเยอะมีโอกาสขายได้มากกว่า จัดการทุกช่องทางได้ในหนึ่งเดียว Oasys เรามีระบบจัดการออเดอร์และระบบจัดการคลังสินค้าที่เชื่อมต่อได้ทุกแพลตฟอร์ม