แพ็คของส่งลูกค้าอย่างไร ให้ถึงมือลูกอย่างปลอดภัยและรวดเร็ว

แพ็คของส่งลูกค้า

ขายของออนไลน์ สิ่งที่ต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือ การแพ็คของส่งลูกค้า เชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายคนคงเคยเจอลูกค้าตำหนิหรือถูกคอมเพลนจากลูกค้า เรื่องการแพ็คของส่งลูกค้าไม่มีคุณภาพ กล่องพัสดุได้รับความเสียหายส่งผลให้สินค้าภายในได้รับความเสียหายตามไปด้วย ในขณะเดียวกันก็อาจโดนรีวิวไปในแง่ลบเรื่องการแพ็คของให้ลูกค้าล่าช้า วิธีแพ็คของส่งลูกค้ายังไงให้ถึงมือลูกค้าเร็วทันใจ ปลอดภัยและรวดเร็ว Oasys เรามีเทคนิคดีๆ มาบอก

การเลือกวัสดุในการแพ็คของ

ก่อนที่ Oasys จะไปดูขั้นตอนการแพ็คของส่งลูกค้าที่ถูกต้อง หรือวิธีแพ็คของส่งลูกค้า ที่รวดเร็ว เราต้องมาทำความรู้จักกับวัสดุในการแพ็คของส่งลูกค้าก่อน แพ็คของให้ลูกค้าต้องเตรียมวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้ให้พร้อม มีอะไรบ้าง หลักๆ แล้วมีดังต่อไปนี้

  • กล่องพัสดุหรือซองสำหรับใส่สินค้า
  • บับเบิ้ล หรืออุปกรณ์กันกระแทกต่างๆ
  • คัตเตอร์ หรือกรรไกร
  • อุปกรณ์สำหรับปิดผนึกพัสดุ เช่น เชือกมัดกล่อง สก๊อตเทป
  • ใบปะหน้าซอง ซื้อที่อยู่ผู้รับ ผู้ส่งสินค้า
  • สินค้าที่ต้องการจัดส่งให้กับลูกค้า

วิธีการแพ็คของขั้นพื้นฐาน

  1. เลือกกล่องหรือซองให้เหมาะสม
    การแพ็คของส่งลูกค้า ขั้นตอนแรกเลือกกล่องหรือซองให้เหมาะกับขนาดของสินค้า ประเภทของสินค้า ไม่เล็กเกินไปและต้องไม่ใหญ่เกินไป ป้องกันไม่ให้สินค้าภายในขยับไปมามีโอกาสที่สินค้าจะได้รับความเสียหายสูงจากการขนส่ง หรือถ้าสินค้าไม่ได้ชิ้นใหญ่มากใส่ซองที่มีกันกระแทกในตัวอยู่แล้วได้ ช่วยประหยัดค่าขนส่งได้ดีเลยทีเดียว
  2. ห่อบับเบิ้ลหรือวัสดุกันกระแทก
    เมื่อได้ขนาดกล่องหรือขนาดซองที่เหมาะกับสินค้าแล้ว อย่าลืมขั้นตอนนี้สำคัญที่สุดในการแพ็คของส่งลูกค้า ควรห่อด้วยบับเบิ้ลหรือวัสดุกันกระแทก ช่วยลดโอกาสที่สินค้าจะได้รับความเสียหายจากการขนส่ง ทำให้สิ้นค้าปลอดภัย เพราะในระหว่างการขนส่งสินค้าอาจโดนทับหรือมีการกระแทกเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่ทั้งนี้ ไม่แนะนำให้ห่อบับเบิ้ลหนามากไป เพราะมีผลต่อขนาดกล่อง เราต้องหากล่องไซส์ใหญ่ขึ้นตามไปด้วย
  3. อย่าให้มีช่องวางในภาย
    วิธีแพ็คของส่งลูกค้า พยายามลดช่องว่างภายในกล่อง ทำให้ภายในมีช่องว่างเหลือน้อยที่สุด เช่น ใช้เศษบับเบิ้ลอัดเข้าไปหรือหนังสือพิมพ์ กระดาษรีไซเคิล โฟมหนอนกันกระแทกหรือเศษไม้ เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าภายในเคลื่อนที่ไปมาได้ ป้องกันไม่ให้สินค้าได้รับความเสียหายในระหว่างการขนส่งนั่นเองง
  4. ปิดผนึกให้แน่นหนา
    มาถึงขั้นตอนการปิดผนึก Oasys บอกเลยว่าเป็น ขั้นตอนนี้ก็สำคัญไม่ควรละเลยอาจใช้สก๊อกเทปปิดและพันให้รอบ เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าโผล่ออกมา ถ้าเป็นกล่องอาจพันด้วยเชือกทับอีก 1 ชั้น เพื่อให้มั่นใจว่าแพ็คสินค้าส่งลูกค้าอย่างแน่นหนา สินค้าภายในปลอดภัยลูกค้าได้รับสินค้าที่ไม่เสียหายอย่างแน่นอน และยังช่วยให้พนักงานขนส่งหยิบจับกล่องพัสดุได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
  5. ติดใบปะหน้าหรือป้ายเตือน
    ขั้นตอนสุดท้าของการ แพ็คของให้ลูกค้า คือการติดใบปะหน้า ชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ของผู้รับ ผู้ส่ง และอย่าลืมติดป้ายเตือนพี่ๆ ขนส่งด้วย ในกรณีที่สินค้าต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหรือ สินค้าบอบบาง เสี่ยงต่อการเสียหายได้สูง เช่น ระวังแตก ห้ามโยน เป็นต้น เพื่อให้พนักงานขนส่งระมัดระวังมากขึ้น

เทคนิคการแพ็คของให้ปลอดภัย

การแพ็คของส่งลูกค้าให้ปลอดภัย วิธีแพ็คของส่งลูกค้าที่ถูกต้อง หัวใจสำคัญอยู่ที่การเลือกกล่องบรรจุสินค้า หรือซองใส่สินค้าต้องมีคุณภาพได้มาตรฐาน การแพ็คของส่งลูกค้าเลือกกล่องที่มีขนาดเหมาะกับสินค้า ไม่เล็กเกินไป ไม่ใหญ่เกินไป และอย่าลืมห่อหุ้มสินค้าด้วยวัสดุกันกระแทกหรือบับเบิ้ล ปิดผนึกกล่องให้แน่นหนา แพ็คของให้ลูกค้าอย่าให้มีช่องว่างภายในกล่องเยอะ ใช้กระดาษรีไซเคิล หนังสือพิมพ์ หรือเศษบับเบิ้ลอัดลงไปในกล่องจะได้ไม่เหลือช่องว่างมาก ป้องกันไม่ให้สินค้าเคลื่อนที่ไปมา ลดโอกาสเกิดความเสียหายจากการขนส่ง แค่นี้ ลูกค้าก็ได้รับสินค้าที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบ Oasys มั่นใจว่าสินค้าของคุณจะไม่เสียหายลูกค้าประทับใจแน่นอน

สรุป

วิธีแพ็คของส่งลูกค้า ไม่ยากเลยใช่ไหม แพ็คของให้ลูกค้า ที่ถูกต้อง ทำยังไง ขั้นตอนการแพ็คของส่งลูกค้าให้รวดเร็วและปลอดภัย ไม่ยากเลย รวมถึงพร้อมเทคนิคแพ็คของให้ลูกค้าอย่างแน่นหนา เพื่อไม่ให้สินค้าได้รับความเสียหาย อย่าลืมเอาไปทำตามกันได้ สำหรับคนขายของออนไลน์ที่ยังขาดระบบหลังบ้านดีๆ Oasys เราจัดให้ มีระบบจัดการออเดอร์ที่ทำให้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ระบบที่ช่วยดูดออเดอร์ทุกช่องทาง รวมแชทในหนึ่งเดียว เช็คสต๊อกได้ง่าย ปริ้นใบปะหน้าได้อัตโนมัติ เลือกบริษัทขนส่งได้ตามต้องการ พร้อมรายงานสรุปภาพรวมยอดขาย บอกเลยว่าฟังก์ชันครบครันตอบโจทย์คนขายของออนไลน์ที่สุด