ระบบหลังบ้านคืออะไร ? ตัวช่วยที่ทำให้ร้านค้าออนไลน์จัดการง่ายขึ้น

ระบบหลังบ้าน คืออะไร

ในยุคที่ใครต่อใคร ก็หันมาทำอาชีพเสริม ขายของออนไลน์อาชีพที่เริ่มต้นง่ายไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ไม่จำเป็นต้องเช่าร้านหรือมีหน้าร้าน อยู่ที่ไหน ก็สามารถขายสินค้าออนไลน์ได้ ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น โซเชียลมิเดีย หรือ E-commerce อย่างไรก็ตาม การขายของออนไลน์ ถามว่าจพำเป็นต้องมีระบบหลังบ้านแม่ค้าออนไลน์ไหม บอกเลยว่าจำเป็นมาก ระบบหลังบ้านที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์ช่วยให้รันงานขายได้รวดเร็วไม่มีสะดุด เรามาดูกันว่าระบบจัดการหลังบ้าน คืออะไร

ระบบหลังบ้านคืออะไร?

ระบบหลังบ้าน คือ ระบบที่ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้น เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและความเป็นมืออาชีพในการทำงาน ระบบหลังบ้านแม่ค้าออนไลน์เน้นที่การจัดการขายสินค้า ตั้งแต่ การตอบแชทลูกค้า การรับออเดอร์ การเปิดบิล การชำระเงิน การแจ้งเลขพัสดุ ติดตามพัสดุ รวมถึงการบริหารจัดการสต็อกสินค้า ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์ช่วยให้ทุกอย่างราบรื่น ไร้อุปสรรค ระบบจัดการหลังบ้านช่วยซัพพอร์ตการขายสินค้าออนไลน์ลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากซับซ้อน หรือแม้แต่ระบบ POS เพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจออนไลน์ สร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันในตลาด

ประโยชน์ของการใช้ระบบหลังบ้าน

1. จัดงานงานขายเป็นระบบ ลดข้อผิดพลาดในการทำงาน

เมื่อร้านค้าออนไลน์มีระบบหลังบ้านที่ดี เข้ามาช่วยจัดการงานขายอย่างเป็นระบบ ช่วยลดข้อผิดพลาดจากการทำงานได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อผิดพลาดจากการทำออเดอร์ตกหล่น เช่น ในกรณีที่มีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเข้ามามากมาย จากหลากหลายแพลตฟอร์ม หากไม่มีระบบจัดการออเดอร์ ระบบหลังบ้านที่ดีพอ อาจทำให้ออเดอร์ตกหล่นได้

2. ลดระยะเวลาในการทำงาน

ระบบหลังบ้านแม่ค้าออนไลน์ช่วยลดระยะเวลาในการทำงานเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน ตั้งแต่ การตอบแชทลูกค้า ระบบจัดการออเดอร์สามารถรวมแชทไว้ในหน้าเดียว ทำให้ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมา รวมถึงการตรวจสอบออเดอร์ที่มาจากช่องทางต่างๆ ระบบจัดการออเดอร์หลังบ้านสามารถเรียงลำดับความสำคัญ ออเดอร์มาก่อนมาหลังได้เป็นอย่างดี ป้องกันความสับสนทำให้การจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วและยังไม่พลาดทุกคำสั่งซื้ออีกด้วย

3. ลดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนการทำงาน

ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์มีประโยชน์ต่อการขายสินค้าออนไลน์มากๆ ช่วยลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายในการทำงาน เช่น ทางร้านค้าออนไลน์ไม่จำเป็นต้องจ้างแอดมินมาคอยนั่งตอบแชทเพราะระบบจัดการออเดอร์ รวมแชทจากทุกช่องทางไว้ในหน้าเดียว เจ้าของร้านสามารถตอบแชทเองได้ หรือไม่ต้องจ้างคนมาช่วยตอบแชทหลายๆ คน รวมถึงการปริ๊นท์ใบปะหน้าพัสดุ สั่งปริ๊นท์ได้ผ่านระบบจัดการออเดอร์ เรียกรับพัสดุได้เลย ลดค่าน้ำมันไม่ต้องออกไปส่งของเอง เป็นต้น

4. เพิ่มยอดขายสินค้า

การมีระบบจัดการหลังบ้านช่วยเพิ่มยอดขาย เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับร้านค้าออนไลน์ เช่น การตอบแชทที่รวดเร็วทำให้ลูกค้าพึงพอใจตัดสินใจซื้อ หรือการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วเมื่อลูกค้าได้รับความพึงพอใจจึงอยากบอกต่อ อีกทั้งระบบหลังบ้านยังสามารถสรุปผลการดำเนินงาน วิเคราะห์ข้อมูล สรุปยอดขายเพื่อให้ร้านค้านำข้อมูลไปวางแผนต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต


การเลือกระบบหลังบ้านที่เหมาะสม

เชื่อว่ามาถึงตรงนี้แล้ว พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คงสนใจอยากมีระบบหลังบ้านเจ๋งๆ เอาไว้ซัพพอร์ตการทำงานใช่หรือไม่ ระบบหลังบ้านแม่ค้าออนไลน์ แบบไหนดี ให้ตอบโจทย์การทำงาน เลือกระบบหลังบ้านขายของออนไลน์ที่มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานแบบครบครัน เช่น ระบบรวมแชทจากทุกช่องทาง รองรับการเปิดบิลในระหว่างแชท ระบบตรวจสอบสลิปปลอม ระบบสรุปคำสั่งซื้อ แจ้งวิธีการโอนเงิน ระบบดูดไลฟ์สด ช่วยดึงการ cf จากลูกค้าอย่างไม่ตกหล่น ระบบจัดการสต็อกสินค้า เช็คสต็อกได้แบบเรียลไทม์ ระบบจัดการหลังบ้านที่สามารถปริ๊นท์ใบปะหน้าพัสดุอัตโนมัติ รองรับการชำระเงินทุกช่องทาง เป็นต้น

โปรแกรม WMS ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

หวังว่าทุกคนคงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้งาน ระบบจัดการหลังบ้านและถ้าสนใจอยากทดลองใช้ ระบบหลังบ้านแม่ค้าออนไลน์ แนะนำระบบหลังบ้านของ Oasys มีระบบจัดการออเดอร์และระบบจัดการคลังสินค้า WMS ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ระบบหลังบ้านขายของออนไลน์ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์มีความเป็นมืออาชีพในการทำงาน ออเดอร์ไม่ตกหล่น ดูด CF ไลฟ์สด ดึงออเดอร์ได้ทุกแพลตฟอร์ม เช็คสต็อกเรียลไทม์ผ่าน wms รวมทุกช่องทางการแชท มีระบบสรุปผลรายงานข้อมูล

คลิกดูฟีเจอร์ WMS OASYS เพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานได้ตลอด 365 วัน คลิกติดต่อเรา ได้ที่นี่